Lịch Trình Du Lịch Đà Lạt Tự Túc 3 Ngày 2 Đêm Cho Nhóm Bạn – Klook Blog

Xách Ba-lô Lên Và Đi Du Lịch Đà Lạt Tự Túc Thôi!

Đà Lạt là điểm đến “nóng bỏng tay” đối với các tín đồ mê xê dịch ở Việt Nam. Người Việt đi du lịch Đà Lạt tự túc với lịch trình theo tuần, theo tháng chứ không hẳn là chỉ đến đây vài lần trong năm. Để hiểu hơn về nét hấp dẫn kinh điển nhưng không hề nhàm chán của thành phố mù sương, bạn hãy tham khảo bài chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc tháng 3 từ bạn Nguyễn Thị Ngọc Huyền. Đây là bài viết thuộc khuôn khổ cuộc thi “Tự Do Khám Phá – Theo Cách Bạn Muốn” do Klook khởi xướng vào cuối năm 2018.

Xin tự trình làng : mình là Huyền, đã 25 cái xuân xanh và cũng là một Fan Hâm mộ xê dịch khá dày kinh nghiệm tay nghề. Trong một buổi tối thứ 4 bộn bề việc làm, mình gửi tin nhắn rủ cậu bạn đi du lịch Đà Lạt tự cung tự túc. Rất nhanh thôi, cậu ấy chấp thuận đồng ý, đặt vé từ Hồ Chí Minh về, mang theo xe máy. Chúng tớ quyết định hành động không sẵn sàng chuẩn bị gì trước, đi Đà Lạt, thưởng thức cảm xúc “ Tự do mày mò – Theo cách chúng tớ muốn ” .

À, nói thêm là mình ở Nha Trang nên việc đi xe máy rất thuận tiện. Bạn nào ở Sài Gòn hay các khu vực khác có thể đặt vé xe đến Nha Trang ngắm biển 1 ngày rồi thuê xe máy đi Đà Lạt cũng được nhé. “Tinh thần phượt thủ” bất diệt nha! Và thế là hành trình của chúng tớ bắt đầu, vào một buổi sáng thứ 6 nắng đẹp, quá phù hợp với sự háo hức trong lòng hai đứa.

Nội dung bài viết

Cách Di Chuyển Đến Đà Lạt Từ Nha Trang

Phương tiện chính là xe máy, chỉ tốn 200.000 đ tiền xăng / chiều. Bọn mình chỉ chuẩn bị sẵn sàng nước lọc để uống thêm. Vì là đi xe máy nên chúng tớ đều sẵn sàng chuẩn bị khăn rằn và mũ ¾, áo khoác dày, sẽ không bị ù tai. Hãy tin mình đi, lúc xe leo núi tới địa phận Lâm Đồng là lạnh từ tê tê đến tê tái luôn đó ( thời gian mình đi là tháng 3 ) .

Nếu không thích đi xe máy thì bạn có thể đặt

Vé Xe Limousine Đi Giữa Đà Lạt Và Nha Trang

cực “chanh sả” ở Klook. Giá tầm 165.000đ.chiều thôi!

Du Lịch Đà Lạt Tự Túc Nên Ở Đâu?

Bọn mình không đặt phòng trước do muốn đi ngẫu nhiên. Lên tới nơi thì chọn 1 nhà nghỉ tầm trung, giá 150.000 đ – 250.000 đ / phòng giường đơn, giường đôi thì giá khoảng chừng 350.000 đ – 500.000 đ / phòng. Vì mình muốn đi nhiều nơi, chụp hình bên ngoài là chính, cũng không thích ở homestay nên mới không tìm hiểu và khám phá kĩ. Nếu bạn nào muốn tìm 1 chỗ đẹp để check-in thì tìm để đặt trước nha. Thời gian hành trình dài đi Đà Lạt tự cung tự túc của bọn mình là 3 ngày 2 đêm .

Lịch Trình Du Lịch Đà Lạt Tự Túc 3 Ngày 2 Đêm

E hèm ! ! ! Chắc mọi người cũng đã rất quen thuộc với hành trình dài đi Đà Lạt rồi, nên trong phần này mình sẽ chỉ nói sơ lược về lịch trình, còn lại sẽ nói nhiều về cảm hứng của mình, về những thưởng thức của mình tại Đà Lạt. Bởi vì cảm xúc lần đầu được làm điều mình thích, chỉ theo cách riêng của mình thôi, rất tuyệt .

Ngày 1: Mê Linh Coffee Garden, Thiền Viện Trúc Lâm, Hồ Tuyền Lâm, Chợ Đà Lạt

7:30 – bọn tớ xuất phát từ Nha Trang, chạy về Diên Khánh theo đường Cao Bá Quát đi thẳng đến Đà Lạt. Đường này mới làm nên xe cộ cũng ít, mà toàn xe tải nên mọi nguời đi cẩn thận. Ở địa phận Diên Khánh, hai bên đường thì là ruộng đồng ngút ngàn, rồi đến rừng keo; chạy lên nữa thì sẽ là rừng núi. Không gian xanh mát mẻ lắm nên 2 đứa cũng đi thong dong. Phải đến hơn 10 giờ mới bắt đầu leo núi. Quãng đường leo núi các bạn cứ tưởng tượng là mình sẽ chạy vòng vòng hình tròn quanh ngọn núi theo các tầng để lên đỉnh.

Mình đi lúc tháng 3, thời tiết nắng ráo, mà trên đường núi có đoạn đang làm đường, phải chờ mất 1 lúc để thông xe. Vào mùa mưa ( tháng 9 đến tháng 12 ) hoàn toàn có thể xảy ra lở núi, đất đá nước mưa đổ xuống đường rất nguy khốn. Bạn nào có dự tính đi vào mùa mưa thì nên xem thời tiết kĩ hoặc lựa chọn phương tiện đi lại chuyển dời bảo đảm an toàn nhé. Ăn chơi lành mạnh, bảo toàn tính mạng con người là trên hết nha ! Đường đi chỉ 134 km cũng không gọi là xa ; nhưng mà do xe đông, đường nhỏ, nên tụi mình đi chậm .

12:00 – bọn mình tới Đà Lạt, việc đầu tiên là tìm nhà nghỉ. Đi vài vòng quanh các con đường trong thành phố thì có rất nhiều nhà nghỉ. Cũng dễ tìm lắm! Bọn mình chọn 1 nhà nghỉ và lên phòng cất hành lí rồi khởi hành đi điểm đến đầu tiên.

Đó là Mê Linh Coffee Garden. Quán café đẹp lộng lẫy này nằm cách TT thành phố khoảng chừng 25 km, qua đèo Tà Nung. Vườn Cafe thì xanh mướt và cực kỳ mát dù trời đang đứng nắng. Hiện ra ngay trước mắt là màu trong xanh của lá cafe, cây rừng, bao quanh một vườn hoa đủ màu đang khoe sắc. Xa xa, tiếng nhạc đám cưới kèm theo hình ảnh phất phơ của tấm phông đỏ càng làm mình cảm thấy nơi đây mang lại cảm xúc vô cùng dễ chịu và thoải mái .view từ mê linh coffee gardenĐối diện Mê Linh Coffee Garden là vườn hoa. Mùa này bọn mình đi thì vườn có tam giác mạch, hoa cải và sót lại vài đoá hướng dương. Hai đứa lôi nhau ra chụp hình trong khi trời thì nắng chang chang .Phí vào chụp hình : 10.000 đ / người. Ở đây cũng có bán khoai và bắp nướng thơm lừng, nước mía và cả khoai, bắp sống. Giá cũng rẻ lắm. Bên trong có 1 cái chòi mà mấy cô bán hàng trưng dụng để trữ khoai và bàn và ghế nhỏ .hoa hướng dương trong vườn tam giác mạch

14:00 – Bọn mình rời Mê Linh Coffe Garden, về lại thành phố. Lúc này mới thật sự đói, hai đứa tình cờ gặp 1 quán bún bò và quyết định vào ăn. Bún bò ngon, đậm vị, rau cực tươi. Bên trong quán nhỏ nhưng mà ấm cúng, được tô điểm bởi những chậu hoa nho nhỏ nơi ban công và góc nhà. Ở thành phố này, có cảm giác rằng bất kỳ khoảng không nào cũng sẽ được lấp đầy bởi hoa tươi. Đó có lẽ cũng là lý do mà đa phần du khách đều chọn du lịch Đà Lạt tự túc mỗi khi có thời gian rảnh.

Sau khi ăn trưa, nhóm đứng giữa hai lựa chọn là Thiền Viện Trúc Lâm và Secret Garden. Cuối cùng, bọn mình chọn đi Thiền Viện Trúc Lâm .hoa phượng tím tại thiền viện trúc lâm

15:00 – Bọn mình đến Thiền Viện Trúc Lâm. Xe khách ở thiền viện rất nhiều, nhưng mọi người đều tự giác nhỏ tiếng trong khung cảnh yên bình ở đây. Bên trong thiền viện có hồ cá to và thoáng mát. Trời xanh, gió nhẹ, những tán liễu rũ bông bên bờ hồ, đôi khi cá bên dưới nhảy cẫng lên đớp không khí, mọi người đều tĩnh lặng, đây là cảm giác rất an yên hiếm khi nào có được ở thành thị.

16:00 – Hai đứa phóng thẳng ra hồ Tuyền Lâm. Hai bên đường có nhiều người bán đồ ăn vặt như bánh tráng trộn, xoài lắc, dâu lắc, khoai nướng, bánh tráng nướng, kem bơ,…. Nói chung nhiều đồ ăn, giá từ 15.000đ – 30.000đ. Mình chọn ăn kem bơ 20.000đ/ly. Ly kem này là bơ và kem được xay nhuyễn và ướp lạnh, bên dưới là sữa đặc và ở trên có cho thêm ít đá. Các bạn trộn đều lên là có thể ăn ngon lành rồi. Trong lúc ăn kem, thì có thể tranh thủ “sống ảo” trên cầu và ngắm hồ cũng được hén. Đối diện cầu là 1 vài biệt thự bên hồ, theo mình hỏi được thì đây là các biệt thự/ resort nghỉ dưỡng.

kem bơ đà lạt

17:30 – Về khách sạn. Bọn mình về phòng tắm rửa, thay đồ và hẹn giờ đi ăn. Thực đơn cho bữa tối sẽ là buffet nướng. Nghe là đã thấy nhức nhối rồi ha, trời lạnh lạnh mà ăn đồ nướng thì thôi rồi. “Xức xắc”.

Nhóm ăn chiều ở quán Cu Ken, đường Nguyễn Trãi. Giá 99.000 đ / người ( chưa gồm có nước ). Bọn mình đến cũng sớm nên thức ăn còn rất nhiều. Lúc sau, nhân viên cấp dưới châm thức ăn mới cũng liên tục. Khai vị có gỏi, cơm cuộn, salad, bánh mì, súp, mì xào … Món chính là món ăn hải sản những loại ( cá kèo, sò, bạch tuộc, ốc, … ) ; thịt heo, lòng, bò cuộn nấm kim châm, ếch, gà … Sau khi ăn xong, bạn hoàn toàn có thể tráng miệng với trái cây tươi, chè, nước ép dưa hấu …Cảm nhận của mình là đồ ăn ngon, độ tươi đồng ý được, thịt thà ăn tự do. Có bàn ngoài trời cho nhà nào đông người. 2 đứa ăn no lê lết, sau cuối ngồi nướng bắp ăn tiếp. Nói chung đây sẽ là thưởng thức “ dồi dào ” cho những chiếc bụng đói .buffet nướng đà lạt

Điểm đến cuối ngày là chợ Đà Lạt. Chợ đông nghịt người, buổi tối mới là thời điểm tụ tập chính. Hàng quán ở đây bán đủ loại món ăn Đà Lạt ngon, mứt, trái cây sấy dẻo, áo quần, giày dép, mũ nón, kẹp cài…., đại khái là đủ thứ cho du khách lựa chọn. Mọi người có mua thì nhớ trả giá để không bị “hố” nha, tại chợ này cũng nói thách dữ lắm á.

22:00 – Về khách sạn nghỉ ngơi. Kết thúc ngày đầu tiên trong lịch trình đi Đà Lạt tự túc 3 ngày 2 đêm.

Ngày 2: Hồ Xuân Hương, Đi Trek Núi Lang Biang & Trại Mát

Kế hoạch của bọn mình hôm nay là đi tour đạp xe tham quan Đà Lạt và trek đến núi Lang Biang. Do thích khám phá nên mình đã

đặt vé trên Klook

. Bạn nào cũng thích thể loại này thì cứ lên săn vé nha, trên Klook hay có mã giảm giá lắm.

7:00 – Dậy thay đồ và ăn sáng. Bánh căn thôi! Bánh căn ở đây có giá 3.000đ/cặp bánh nhân trứng. Mỗi đứa ăn khoảng 6 – 7 cặp là no lắm luôn rồi.  Rất dễ gặp được chỗ bán, mà kinh nghiệm của mình, ăn mấy quán vỉa hè, có học sinh hoặc mấy bạn nhân viên mua đồ ăn là sẽ rẻ. Và nhớ hỏi giá trước khi ăn nghe!

Trời lạnh mà được ăn bánh căn nóng là “ phê ” lắm luôn !

8:00 – Tập trung tại điểm hẹn khởi hành. Tour này dành cho những ai thích khám phá thiên nhiên và hoạt động ngoài trời. Ngoài mấy bạn hướng dẫn viên du lịch và 2 đứa mình ra thì những người còn lại đều là du khách nước ngoài cả. Ai ai cũng hào hứng với hành trình chinh phục thiên nhiên và bản thân.

Tour du lịch Đà Lạt khởi đầu ở Hồ Xuân Hương, rồi ra khỏi thành phố hướng về núi Lang Biang. Sau đó, đến chân núi sẽ gửi xe và khởi đầu đi trek lên đỉnh. Giữa đường, hành khách sẽ được nghỉ chân tại đỉnh Yên ngựa chiến. Buổi chiều, tụi mình đi bộ xuống lại sẽ ghé du lịch thăm quan vường café và băng qua khu rừng già .Cảm nhận của mình sau khi đi tour đạp xe thăm quan Đà Lạt và trek đến núi Lang Biang là những bạn trẻ rất nhiệt tình hướng dẫn. Lúc đi lên núi, có đoạn mình hơi mệt, không đi nổi, có bạn lăng xăng chạy lại hỏi rồi mang balo giúp. Mấy bạn khách Tây cũng đứng lại hỏi thăm, rồi ngồi đợi mình khoẻ rồi đi tiếp. Trên đường đi, mọi người kể khá nhiều chuyện, mình còn được nghe sự tích tình yêu K’lang và H’biang nữa. Đúng là ở đâu cũng có thần thoại cổ xưa .trại mát nhìn từ cafe panorama

16:30 – bọn mình về lại thành phố, chụp hình lưu niệm rồi tạm biệt đoàn du lịch. Hai đứa về phòng, nằm nghỉ rồi tối đi café. Điểm đến tiếp theo là Trại Mát, bọn mình chọn quán Café Panorama cho đêm thứ 2. Quán này đặc biệt ở chỗ là nhà kính lơ lửng giữa trời, từ đây các bạn có thể ngắm 360 độ toàn thành phố. Quán gần trung tâm thành phố, ngay bên tay trái vòng xoay 723 Trại Mát. Ở đây, từ sáng đến tối đến lúc nào cũng có thể “sống ảo” được, vì hướng về góc nhìn toàn cảnh thành phố nên góc chụp ảnh nào cũng tuyệt mỹ.

Sau một ngày hoạt động mệt nhoài, được thư giãn giải trí trong trong không khí se lạnh, chiêm ngưỡng và thưởng thức ly Capuchino nóng, nghe một bản nhạc trữ tình và nhắm phố xá lên đèn là thưởng thức vô cùng đáng nhớ với mình. Mình bỗng nhận ra rằng, có nhiều khung cảnh đẹp tới nỗi góc máy tốt cũng không hề thu lại hết được ; phải tận mắt tận mắt chứng kiến, tự bản thân thưởng thức mới là chân thực nhất .

Ngày 3: Đồi Thiên Phúc Đức, Quảng Trường Lâm Viên Đà Lạt

Hôm nay đã là ngày cuối rồi, buổi chiều phải quay về Nha Trang. Do đó, mình chọn đi đồi Thiên Phúc Đức ( hay còn gọi là đồi Thiên Phúc ). Đồi Thiên Phúc đối lập với Lang Biang, là đồi cao thứ 2 ở Đà Lạt, cách thành phố khoảng chừng 6 km. Đồi này khá nhỏ và gần như không có cây gì khác ngoài thông, trên đồi thì chỉ vài cây mọc một mình. Phía bên kia đồi thì thông trồng dày hơn và xanh hơn bên này. Đứng trên đồi phóng tầm mắt xuống thì hoàn toàn có thể nhìn được một phần thành phố bên dưới. Trời xanh, gió thoảng, không khí cực kỳ trong lành, đủ đơn độc để chiêm nghiệm đời sống và đủ lộng lẫy để chụp ảnh “ câu like ” .đồi thiên phúcTrên đường về, bọn mình ghé khu vui chơi giải trí công viên mần nin thiếu nhi. Điều mình quá bất ngờ ở đây là những game show như đu quay, bập bênh, cầu tuột, … được những em tham gia rất nhiều. Mình cứ nghĩ bọn trẻ con giờ đây ít chơi mấy cái này lắm, chỉ toàn thích cầm điện thoại cảm ứng ; vậy mà Đà Lạt lại giữ được nét đẹp này mới tài chứ !Lại tranh thủ “ chụp choẹt ” với dàn hoa phượng tím bừng một góc đường !Và điểm đến sau cuối của cuộc hành trình dài : Quảng Trường Lâm Viên Đà Lạt. Chụp hình ở trung tâm vui chơi quảng trường thì mọi người gửi xe ở Trung tâm thương mại, rồi đi bộ lên nhé. Nơi đây chiếm hữu là hai hình tượng của Đà Lạt : quán café hình đoá hoa màu xanh khổng lồ tượng trưng cho Hoa Atiso và TT thương mại màu vàng tượng trưng cho hoa dã quỳ .trung tâm thương mại hoa dã quỳHành trình kết thúc bằng tấm ảnh lưu niệm với bức tường thần thánh vàng choé một góc trời. Đúng vậy, đó chính là tiệm bánh Cối Xay Gió, hình tượng “ check-in ” khét tiếng một thời ở xứ sở ngàn hoa. Bạn đừng bỏ lỡ nhé !tường vàng tại tiệm bánh cối xay gióHành trình du lịch 3 ngày 2 đêm tính ra là ngắn cho những thưởng thức ở vùng đất đầy mộng mơ này. Vài lời nhắn nhủ đến những bạn trẻ còn ngần ngại với Đà Lạt, hãy “ nhấc mông ” lên và đi theo cách bạn muốn, để thêm yêu Đà Lạt và quốc gia Nước Ta nhé !

Đi Đà Lạt Tự Túc, Có Klook Đừng Lo!

Đồng ý 100% với bạn Huyền Huyền nhé. #teamKlook à ơi! Thanh xuân ngắn ngủi nên đừng chùn bước trước hành trình mới. Đã đến lúc xách ba-lô lên và “phượt” đến Đà Lạt mến thương rồi đấy. Ở Klook đang có rất nhiều

ý tưởng vi vu và hành trình du lịch trong ngày cho Hội Nghiện Đà Lạt

. Bạn hãy tham khảo và nhanh chân lên đường đổi gió ngay nhé!